TRUYỀN THÔNG BỆNH VIÊM NÃO NHẬT BẢN B VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG

Viêm não Nhật Bản B là bệnh nhiễm vi rút cấp tính. Bệnh gây nhiều biến chứng nguy hiểm, để lại di chứng trầm trọng và tỷ lệ tử vong cao đến 60%. Ổ bệnh có trong thiên nhiên, vi rút viêm não Nhật Bản B lưu hành trong động vật, chủ yếu là lợn và chim, cho nên bệnh thường tập trung ở đồng bằng nơi trồng lúa nước và chăn nuôi lợn. Bệnh lây do muỗi đốt, thời gian mắc bệnh kéo dài với các triệu chứng: Sốt cao 39 – 40oC, mệt mỏi, đau đầu, đau cổ, buồn nôn và nôn. Tính chất nôn là nôn vọt và nôn bất kỳ lúc nào, không phụ thuộc vào bữa ăn. Trẻ có biểu hiện cứng gáy, co giật, giọng nói khàn, lè nhè, khó nói có thể hôn mê. Người bệnh hồi phục chậm về vận động, ý thức không bình thường.

Các biến chứng của bệnh rất nặng nề như: viêm phổi hoặc viêm phế quản nặng.

Các di chứng để lại: liệt vận động, thay đổi cá tính, lú lẫn.

Phòng bệnh Viêm não Nhật Bản B như sau:

-         Diệt muỗi bằng hóa chất, tẩm màn bằng hóa chất, dùng bẫy, hun khói, vệ sinh môi trường sạch sẽ.

-         Tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản B, đặc biệt là cho trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 5 tuổi. Hiện nay, vắc xin viêm não Nhật Bản B đã được đưa  vào chương trình tiêm chủng thường xuyên hàng tháng cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên và bắt đầu được triển khai từ tháng 9/2015.

Mỗi người dân hãy tự bảo vệ mình bằng cách tiêm chủng đầy đủ tại các điểm tiêm chủng của xã/thị trấn, không để muỗi đốt.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 78
  • Trong tuần: 911
  • Tất cả: 711855
© Copyright 2016 - Trung tâm Y tế quận Hải An | Quản trị
Địa chỉ: Lô K2, đường Trần Hoàn, tổ dân phố số 7, Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng
Đường dây nóng hoặc đăng kí khám chữa bệnh từ xa:  0967891515
Thiết kế bởi VNPT Hải Phòng