Hội thảo ứng dụng chuyển đổi số ngành y tế
 

Vừa qua, tại Sở thông tin và truyền thông, Sở Y tế phối hợp với Sở thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức Hội thảo Ứng dụng chữ ký số, lưu trữ và liên thông điện tử trong chuyển đổi số lĩnh vực Y tế thành phố Hải Phòng.

Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Trường Nam – Phó Cục trưởng Cục công nghệ thông tin – Bộ Y tế, đồng chí Vũ Đại Thắng – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện  Sở Y tế cùng các bệnh viện  công, tư và 270 điểm cầu trực tuyến tại các phòng, Trung tâm Y tế quận, huyện, các Trạm Y tế xã, phường tại Hải Phòng.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Vũ Đại Thắng – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, Chuyển đổi số lĩnh vực Y tế là ứng dụng CNTT một cách tổng thể và toàn diện, trong đó đặc biệt chú trọng tới các công nghệ số hiện đại để tạo sự thay đổi tích cực toàn bộ hoạt động y tế, từ quản trị, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngành Y tế Hải Phòng có 100% các bệnh viện triển phần mềm Quản lý bệnh viện, kết nối dữ liệu liên thông với Cổng Thông tin Giám định BHXH. Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng là 1 trong 10 bệnh viện đầu tiên toàn quốc triển khai Hồ sơ Bệnh án điện tử. Hoàn thành việc kết nối dữ liệu 100% các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố lên Cổng Thông tin Dược quốc gia; 24/25 các cơ sở khám chữa bệnh đã phối hợp với các Ngân hàng trên địa bàn thành phố triển khai thanh toán thu viện phí không dùng tiền mặt.

Đồng chí Nguyễn Trường Nam – Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế chia sẻ về tầm nhìn cùng những nhiệm vụ trọng tâm trong Y tế: “Tầm nhìn của chuyển đổi số ngành y tế tới năm 2030 là việc ứng dụng công nghệ số trong hầu hết các hoạt động, dịch vụ của ngành y tế, hình thành nền y tế thông minh với ba nội dung chính là phòng bệnh thông minh, khám chữa bệnh thông minh và quản trị y tế thông minh.
Hiện nay ngành Y tế Hải Phòng đã có những nền tảng cơ bản để thực hiện chuyển đổi số, việc triển khai bệnh án điện tử cùng với triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử giúp cho ngành có được dữ liệu về sức khỏe của người dân đầy đủ, chính xác và kịp thời. Đây cũng là cơ sở dữ liệu về sức khỏe rất lớn của ngành mà việc tổng hợp, phân tích dữ liệu thông tin sẽ giúp ngành y tế có các chỉ đạo rất kịp thời về phòng chống dịch bệnh nói riêng và có được các dự báo, hoạch định chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân tốt hơn vì có những bằng chứng thực tiễn, có cơ sở khoa học hơn.
Trong khuôn khổ của Hội thảo các đại biểu tham dự đã thông tin, giới thiệu các chuyên đề: Định hướng về chuyển đổi số trong lĩnh vực Y tế, phấn đấu tới năm 2030 ứng dụng công nghệ số trong hầu hết các hoạt động, dịch vụ của ngành y tế, hình thành nền y tế thông minh với ba nội dung chính là phòng bệnh thông minh, khám chữa bệnh thông minh và quản trị y tế thông minh; việc ứng dụng chữ ký số, lưu trữ và liên thông điện tử trong chuyển đổi số lĩnh vực Y tế; chia sẻ mô hình chuyển đổi số và ứng dụng chữ ký số tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang Hà Nội…
Hội thảo là cơ hội để các Sở, ngành, quận, huyện và các đơn vị thuộc lĩnh vực Y tế trên địa bàn thành phố được nghe và chia sẻ các định hướng của Chính phủ về chuyển đổi số và một số giải pháp cụ thể, từ đó sẽ giúp triển khai chuyển đổi số của ngành theo tinh thần và yêu cầu đã nêu trong Quyết định số 284/QĐ-UBND của UBND thành phố về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành uỷ về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Quang Thành – CDC Hải Phòng


Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 86
  • Trong tuần: 919
  • Tất cả: 711863
© Copyright 2016 - Trung tâm Y tế quận Hải An | Quản trị
Địa chỉ: Lô K2, đường Trần Hoàn, tổ dân phố số 7, Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng
Đường dây nóng hoặc đăng kí khám chữa bệnh từ xa:  0967891515
Thiết kế bởi VNPT Hải Phòng