HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN GIỚI TÍNH, SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN NĂM 2024 TẠI QUẬN HẢI

Lứa tuổi vị thành niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Theo tổ chức y tế thế giới, vị thành niên nằm trong độ tuổi từ 10->19. Đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ và phức tạp nhất của cuộc đời mỗi con người. Biểu hiện của giai đoạn này là xảy ra đồng thời một loạt những thay đổi bao gồm sự chín muồi về thể chất, sự biến đổi điều chỉnh về tâm lý và các quan hệ xã hội, bước đầu hình thành nhân cách. Nhưng đây cũng là giai đoạn nảy sinh nhiều rối nhiễu về tâm lý nhất so với các lứa tuổi khác.

Lứa tuổi vị thành niên - thanh niên hiện nay đang có những nguy cơ đó là: Quan hệ tình dục sớm, quan hệ tình dục không an toàn; dễ bị xâm hại tình dục dẫn đến dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục kể cả HIV/AIDS; mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn…Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các em thiếu hiểu biết về giới, giới tính, thiếu kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ ở xung quanh.

 Hiểu rõ được tầm quan trọng đó, thực hiện sự chỉ đạo của đ/c Trần Thị Kim Oanh-PCT. Ủy ban nhân dân quận tại cuộc họp triển khai Kế hoạch số 154/KH-BCĐ ngày 27/5/2024của BCĐ hè về triển khai hoạt động hè năm 2024 với chủ đề “Vui hè an toàn-Học ngàn điều hay”được triển khai từ 01/6 đến ngày 31/8/2024 trên địa bàn quận với mục đích thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động truyền thống, kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của quận vànâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác giáo dục, chăm sóc quản lý thanh thiếu nhi; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn dân cư bằng các mô hình, hoạt động cụ thể, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để thanh thiếu nhi rèn luyện kỹ năng, phát huy khả năng sáng tạo, bồi dưỡng năng khiếu, kỹ năng sống, khơi dậy ý thức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong thanh thiếu nhi.Đồng thời thực hiện Kế hoạch số 51/KH-SYT ngày 13/3/2024 của Sở Y tế Hải Phòng về việc Truyền thông, tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn và cung cấp dịch vụ Dân số-sức khỏe sinh sản cho vị thành niên/thanh niên năm 2024. Trung tâm Y tế quận đã chỉ đạo Trạm Y tế phường tham mưu cho Ban chỉ đạo Dân số và phát triển phường phối hợp với Ban chỉ đạo hè phường Đông Hải 2 và Đằng Lâm sáng ngày 29/5/2024 tổ chức phát động tháng hành động vì trẻ em và truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hơn 350 vị thành niên, thanh niên trên địa bàn phường nhằm trang bị cho các em kiến thức chăm sóc SKSS, sức khỏe tình dục tuổi VTN/TN; Tác hại của quan hệ tình dục sớm, mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai; cách phòng tránh có thai ngoài ý muốn, giới thiệu các biện pháp tránh thai hiện đại phù hợp với lứa tuổi và những lưu ý khi sử dụng, dự phòng vô sinh; Phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS; Cách phòng chống xâm hại tình dục tuổi VTN…

Có thể khẳng định rằng sức khỏe sinh sản là một mảng quan trọng của đời sống, có ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc và sức khỏe của mỗi cá nhân và cộng đồng. Chính vì vậy chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên là việc làm quan trọng, cần nhận được sự quan tâm, vào cuộc của toàn xã hội. Qua đó, không chỉ giúp các em phát triển một các toàn diện về tâm sinh lý mà còn góp phần phòng ngừa các tệ nạn và các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra nếu các em thiếu các kiến thức và không được trang bị về sức khỏe sinh sản.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Phòng Dân số-Truyền thông và Giáo dục sức khỏe-TTYT quận

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 77
  • Trong tuần: 1 060
  • Tất cả: 708381
© Copyright 2016 - Trung tâm Y tế quận Hải An | Quản trị
Địa chỉ: Lô K2, đường Trần Hoàn, tổ dân phố số 7, Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng
Đường dây nóng hoặc đăng kí khám chữa bệnh từ xa:  0967891515
Thiết kế bởi VNPT Hải Phòng