Bệnh viện đa khoa Hải An tổ chức buổi sinh hoạt hội đồng người bệnh

Theoquy định và tiêu chí của Bộ Y tế lấy người bệnh làm trung tâm lấy sự hài lòng củangười bệnh làm mục tiêu tiên quyết, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chăm sóc sứckhỏe người dân, và theo quy chế của Bệnh viện quy định chế độ chăm sóc người bệnhlà chăm sóc toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.    

          Hộiđồng người bệnh là một hình thức phát huy quyền làm chủ của người bệnh trongviệc đóng góp về khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc phục vụ người bệnh và vậnđộng người bệnh có trách nhiệm thực hiện qui chế bệnh viện, thực hiện nghĩa vụvà quyền lợi của người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Chiều Ngày 16/6/2017 tại hộitrường bệnh viện đa khoa quận Hải An đã tổ chức buổi sinh hoạtHội đồng người bệnh, thành phần gồm có 5 người nhà, 20 người bệnh, theo đúngquy trình cuộc họp đã bầu ra chủ tọa là bệnh nhân Đặng Xuân Nhượng hiện đang điềutrị tại khoa Nội Nhi. Trưởng phòng điều dưỡng bệnh viện - Bùi Thị Hà là thư ký,cùng dự có đại diện ban lãnh đạo bệnh viện Bác sỹ CKI Trần Văn Xuyến - Phó Giámđốc bệnh viện. Nội dung xin ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng về côngtác khám bệnh, chăm sóc và phục vụ người bệnh tại bệnh viện.

Trongbuổi họp có rất nhiều ý kiến của người bệnh và người nhà người bệnh. Đại đa sốcác ý kiến đều khen ngợi các y, bác sĩ trong bệnh viện đã làm rất tốt công táckhám, chữa bệnh và chăm sóc người bệnh tận tình, chu đáo, cởi mở, chỉ dẫn, tư vấnđầy đủ cả chế độ ăn uống, vận động, vệ sinh cho người bệnh. Người bệnh rất cảmơn và mong các y, bác sĩ phát huy để phục vụ chăm sóc người bệnh. Một số ý kiếnđóng góp về cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện nên môi trường còn bụi bặm, ồn ào ảnhhưởng tới việc nằm lại điều trị của bệnh nhân mong bệnh viện thúc giục chủ đầutư xây dựng nhanh chóng, việc giữ bệnh nhân nằm lại 24/24 cũng là vấn đề thảoluận nhiều và lâu nhất

         BS Xuyến thaymặt cho lãnh đạo Bệnh viện cảm ơn những ý kiến đóng góp chân thành của ngườibệnh, người nhà người bệnh. Qua lắng nghe ý kiến của người bệnh dù là khen haychê đều có ý tốt cho Bệnh viện. Lãnh đạo và cán bộ bệnh viện sẽ làm tốt hơn nữađể công tác chăm sóc người bệnh đạt được một cách tốt nhất.          

          Bs Xuyến cũng đưa ra trong giai đoạn hoàn thiện bệnh viện nên còn nhiều khókhăn về cơ sở hạ tầng xong bệnh viện luôn nhắc nhở nhân viên vệ sinh tăng cườnglàm tốt công tác vệ sinh và yêu cầu người bệnh và người nhà tuân thủ giữ gìn vệsinh chung, việc giữ bệnh nhân nằm lại 24/24 là vấn đề khó khăn cho ngành y tế,Bộ y tế đang xây dựng giá viện phí ban ngày, ban đêm để thuận tiện cho từng mặtbệnh, trước mắt bệnh nhân cũng cần tuân thủ theo sự hướng dẫn nội quy của nhânviên phụ trách buồng phòng.

          Cửnhân Bùi Thị Hà đánh giá: Thông qua các buổi họp hội đồng người bệnh, cán bộ,nhân viên y tế trong bệnh viện thấu hiểu được tâm tư, trăn trở của người bệnh.Người bệnh cũng hiểu rõ hơn về những vất vả của đội ngũ thầy thuốc. Cũng nhờ đómà chất lượng khám, chữa bệnh từng bước được cải thiện và tạo ra tiếng"nói chung" giữa thầy thuốc và bệnh nhân.

         Kết thúc buổi sinh hoạt hội đồng ngườibệnh Cử nhân Hà thông qua nội dung ý kiến tổng hợp được và có lời cảm ơn, lờichúc tới các bác bệnh nhân vui vẻ, yên tâm điều trị, sớm bình phục để trở về vớigia đình trong ngày gần nhất.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 121
  • Trong tuần: 954
  • Tất cả: 711898
© Copyright 2016 - Trung tâm Y tế quận Hải An | Quản trị
Địa chỉ: Lô K2, đường Trần Hoàn, tổ dân phố số 7, Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng
Đường dây nóng hoặc đăng kí khám chữa bệnh từ xa:  0967891515
Thiết kế bởi VNPT Hải Phòng